Nỗi khổ của đàn ông không phải ai cũng hiểu

Người ta thường chúc người đàn ông thành đạt chứ không chúc họ hạnh phúc.
Người đàn ông thường đam mê sự nghiệp, rất ít khi bình tâm thưởng ngoạn cảnh đẹp của 4 mùa xuân, hạ, thu, đông cho đến lúc già mà vẫn canh cánh trong lòng hoài bão của mình. Nếm trải đủ mọi gian truân của cuộc đời, bân bịu với nỗi đau khổ thất bại cũng như thành công của mình, cho đến tận cuối đời họ vẫn tuột khỏi tay nhiều niềm vui thú của cuộc đời.
Đàn ông tư tưởng phức tạp nhưng trái tim lại đơn giản. Ngược lại, phụ nữ tư tưởng đơn giản mà trái tim thì rất phức tạp. Cho nên giành được đàn ông dễ dàng hơn là thu tóm tư tưởng của họ.
Đằng sau sự thành đạt của người đàn bà bao giờ cũng có một người đàn ông từng làm họ đau khổ.
Còn đằng sau sự thành đạt của đàn ông bao giờ cũng có một người đàn bà đang yêu họ.
Có nhiều cái người đàn ông không sợ: lên trời, xuống biển, cưỡi ngựa, tung hoành trên sa trường… Nỗi sợ của người đàn ông – đó là nước mắt của đàn bà!
Người đàn ông đủ mạnh mẽ kiên cường đến thế nào chăng nữa, trong lòng cũng có lúc mềm yếu; dù thành đạt đến thế nào chăng nữa trong lòng cũng có một nỗi đau. Người đàn bà có chuyên gì không vui, có thể ngã đầu lên vai người đàn ông để chia sẻ. Còn người đàn ông thì không thể ngã đầu vào đâu được, trừ gục đầu xuống chai rượu.

• >>>>>Xem thêm: Cách chọn áo phông nam mùa hè phù hợp dáng người
Người phụ nữ nói làm phụ nữ khó lắm. Còn người đàn ông cũng bảo làm đàn ông khó lắm thay, phải phấn đấu không ngừng như chiếc cung bị kéo căng và mũi tên không thể quay về.
Đàn ông từ 10 đến 30
Chú chó con thông minh là những người bạn không thể thiếu của cậu bé 10 tuổi. 20 tuổi, các chàng trai chỉ muốn theo đuổi những cô gái xinh như mộng. Tuổi 30, tài khoản trong ngân hàng, các đối tác làm ăn mới đáng để đàn ông quan tâm nhất.
1. Cậu bé 10 tuổi thích mua đồ chơi và truyện tranh. 20 tuổi, luôn hạnh phúc khi tặng người mình yêu một đoá hồng đỏ thắm. Đàn ông 30 tuổi thường bực mình tự hỏi: “Tại sao người đi mua sắm sữa và bỉm, tã lót cho con lại là mình cơ chứ?”. 
2. Cậu bé 10 tuổi luôn quấn quýt và thích sà vào lòng mẹ. Chàng trai 20 tuổi luôn mơ ước về một mái nhà riêng hạnh phúc với một cô vợ xinh như mộng.
Với đàn ông 30 tuổi, phải ở nhà cả ngày cùng vợ thì quả là cực hình.
3. 10 tuổi, 20 tuổi, mọi người đánh giá năng lực của chàng qua bằng khen và thành tích đạt được ở trường. 30 tuổi, người ta nhìn vào mức lương và môi trường làm việc để quyết định đây có phải là người đàn ông lý tưởng hay không.
4. 10 tuổi, các cậu bé dùng nắm đấm để thuyết phục đối phương. 20 tuổi, các chàng trai dùng cái miệng dẻo quẹo để tán tỉnh những cô nàng xinh đẹp. 30 tuổi, lại tỏ vẻ lạnh lùng khó hiểu của một người đàn ông từng trải để hút hồn thiếu nữ tuổi mới lớn.
5. 10 tuổi, mơ ước mình sẽ là một nhân vật nổi tiếng và vĩ đại nhất thế giới. 20 tuổi, chỉ muốn khẳng định là chính mình. 30 tuổi, bất kể là ai đi chăng nữa thì chỉ cần có thật nhiều tiền đã là quá hạnh phúc rồi.
6. 10 tuổi, chẳng quan tâm nhiều đến việc người lớn hút thuốc. Anh chàng 20 tuổi lại cho rằng cầm điếu thuốc trên tay và đưa lên môi hít một hơi đầy kiêu ngạo, ấy mới chính là người đàn ông chân chính. Đàn ông 30 tuổi lại cho rằng, thuốc là giúp họ tập trung tư tưởng và sáng suốt hơn để giải quyết công việc, biết thuốc lá “hại thì có hại, nhưng có chết ngay đâu mà sợ”.
7. Cậu bé 10 tuổi nào biết thất tình là gì. Chàng trai 20 tuổi luôn nghĩ mình là “sát thủ tình trường”. 30 tuổi, dăm lần nếm mùi đau khổ, nhưng cũng không để cho trái tim nghỉ ngơi, lại lao vào tình yêu mới…
Đàn ông là thế
1. Ý thức thể hiện “chân giá trị” của chính mình ở đàn ông rất mãnh liệt – nhất là khi tiếp xúc với phái nữ. Nhưng không ít người thừa nhận, dù họ có tự tin, khoáng đạt, tài năng xuất chúng cỡ nào chăng nữa, khi đứng trước phái đẹp họ vụng dại, khờ khạo, lóng ngóng đến nực cười.
2. Đàn ông nhạy cảm trước thế giới phụ nữ. Họ mẫn cảm, họ am hiểu ngôn ngữ hoặc cách thể hiện trong giao tiếp ở đối phương. Một khi nắm bắt được tâm lý người đẹp, họ thật mãnh liệt và không ngừng tấn công.
3. Không thích bị đeo bám. Phái nữ chớ sai lầm cho rằng “nhất cự ly, nhì cường độ” sẽ chiếm giữ được quan hệ lâu dài với phái mày râu. Người đàn ông thật hoảng sợ khi bị người phụ nữ ráo riết theo đuổi. Thích thách thức, thích theo đuổi mới chính là thuộc tính của người đàn ông!

• >>>>>Xem thêm: Các bước xây dựng chiến lược marketing online bạn nên biết

4. Khắt khe trong việc chọn bạn đời. Đàn ông dù hào phóng, dù “tư duy đổi mới” tới đâu nhưng khi chọn bạn đời thì họ thật “bảo thủ”. Khi còn trẻ, họ thích những cô gái đẹp kiểu hiện đại. Nhưng chọn vợ, họ lại thích những cô gái đằm thắm, biết chịu đựng và hy sinh. Phái mạnh tin rằng, những người phụ nữ như vậy sẽ là tổ ấm, bến bờ bình yên cho cả gia đình.
5. Đàn ông đôi lúc cũng rất ích kỷ. Họ tuyệt đối không chia sẻ những gì đã thuộc về mình. Kích động lòng đố kỵ ở họ là một sự thách thức mà phái nữ nên tránh.
6. Bản tính trời cho đàn ông nghiêng về nhiều mối quan hệ tình dục. Đàn ông không thể tin cậy được khi họ thiếu năng lực tự kiềm chế. Đây chính là thói xấu của họ. Nếu bạn gái (hoặc bạn đời) xao lãng vai trò giám sát, có thể sẽ có “hành vi đáng tiếc” xảy ra!
7. Đàn ông luôn bị ám ảnh bởi vầng hào quang danh vọng: Tiền tài, sự nghiệp thành đạt là những điều quan trọng nhất đối với họ.
8. Đàn ông nhanh chóng quên đi tất cả, còn phụ nữ ngược lại ghi nhớ mọi điều. Vì vậy, thật thú vị khi chúng ta lý giải được vì sao các chương trình truyền hình thể thao thường có cảnh quay lại.
9. Đàn ông đương đầu với mọi thử thách để xây dựng tổ ấm gia đình. Người vợ lý tưởng trong con tim khối óc của đàn ông là người phụ nữ trung thực, nhiệt tình, luôn cùng bạn đời đồng cam cộng khổ, vui buồn hoạn nạn có nhau. Họ mong muốn có cuộc sống phu thê đầm ấm, hài hòa, mỹ mãn. Và khi đã thương yêu một người nào đó thì chàng sẽ phấn đấu hết mình – tất cả chỉ dành cho người ấy mà thôi.
10. Đàn ông quen giải quyết vấn đề một cách thực tế. Họ thuộc lớp người thích theo quy chuẩn, hay theo dõi, trọng thực chất. Vì vậy, trong lĩnh vực tình cảm, đàn ông không quá dễ dàng tìm hiểu phụ nữ qua đàm thoại.

• >>>>>Xem thêm: Am hiểu tâm lý khách hàng – điều cần thiết của người làm quảng cáo